Thế giới căn hộ tốt: Bảo Việt tự hào hợp sức vì sự tăng trưởng vững bền của thị phần chứng khoán Việt Nam

Tuesday, July 21, 2020

Bảo Việt tự hào hợp sức vì sự tăng trưởng vững bền của thị phần chứng khoán Việt Nam

Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được nhãn hiệu, sức bật của một cổ phiếu dẫn dắt trong ngành nghề bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt kiêu hãnh đã hợp sức kiến tạo thị trường chứng khoán Việt Nam minh bạch, chuẩn mực, phát triển thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu cơ hấp dẫn đối mang các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

mang những đóng góp hăng hái cho sự vững mạnh bền vững, minh bạch, chuẩn mực của thị phần chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh các thành viên thị phần.

Theo kết quả dò xét năm 2019 của đơn vị nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hàng số một trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, có trị giá thương hiệu đạt 267 triệu đô la.

cộng có đó, công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được tổ chức trong phạm vi Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam và Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được diễn ra ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.

sở hữu bản lĩnh của người luôn đi tiên phong trong đổi mới và lớn mạnh, năm 2007, Bảo Việt là một trong những doanh nghiệp trước tiên thực hiện cổ phần hóa và đã cổ phần hóa 1 phương pháp thành công với sự tham gia của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hành niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

trong khoảng đó cho đến nay, cổ phiếu BVH đã trở nên một blue-chip mang sức hút niêm yết trên Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là công ty mang quy mô tổng tài sản bậc nhất trên thị phần bảo hiểm, ước đạt gần 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt tăng cường đầu cơ trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên hạ tầng tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia nâng cao ích lợi của cổ đông, quý khách cũng như các đối tác can hệ.

Tính chung tính từ lúc cổ phần hóa cho tới hiện tại (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên tới hơn 23.000 tỷ đồng, trong đấy, riêng tiền cổ tức đã và dự kiến chi trả cho cổ đông cho đến năm 2020 lên đến 9.000 tỷ đồng.

55 năm qua, mang khẩu hiệu "Niềm tin kiên cố - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang với những bước chuyển mình mạnh mẽ để phát triển thành một Tập đoàn nguồn vốn - Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam, cung ứng những sản phẩm, nhà sản xuất mang những trụ cột: bảo hiểm, đầu tư, vốn đầu tư, nhà băng.

Bảo Việt hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng một năm, tương đương gần 20% dân số của Việt Nam. Đây là 1 sứ mạng an sinh với tầm ảnh hưởng đất nước đang được thực hiện bởi 1 định chế tài chính - bảo hiểm. Để thực hành sứ mạng này, Bảo Việt đã liên tiếp có các bước đột phá để lớn mạnh và mở mang màng lưới phục vụ, sản xuất rộng rãi các sản phẩm nhà sản xuất.

trong khoảng 1 chi nhánh trước hết tại Hải Phòng, cho đến nay, Bảo Việt là đơn vị độc nhất trên thị phần bảo hiểm Việt Nam có màng lưới sâu rộng trên toàn quốc, phục vụ nhiều các dòng hình sản phẩm cho các đối tượng người mua. Không chỉ là tổ chức đi đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mạng của mình trong dùng cho nhu cầu vốn đầu tư càng ngày càng cao của người dùng, nên đã đi đầu nghiên cứu, ra đời doanh nghiệp chứng khoán trước tiên tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tài chính phổ biến của người dùng.

Theo kết quả điều tra năm 2019 của doanh nghiệp nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hiệu số một trên thị phần bảo hiểm Việt Nam, mang giá trị nhãn hiệu đạt 267 triệu USD.

Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị trường Việt Nam

Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - hợp tác đầu cơ và phát triển” cuối tháng 6 gần đây, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là một trong 5 Dự án đầu tư điển hình của TP. Hà Nội.

như vậy, thương vụ không chỉ sở hữu trị giá cho hai bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn có ý nghĩa trên khuôn khổ to hơn - có tầm tác động quốc gia. Sau lần mua thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life giãi bày niềm tin vào sự lớn mạnh ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị phần bảo hiểm Việt Nam lâu dài - một đất nước trên 90 triệu dân với thu nhập bình quân của người dân ngày một tăng. Thương vụ cũng diễn đạt sự tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn tài chính – Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam kể riêng cũng như sự tin tưởng vào thị phần Việt Nam khái quát.

Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt lôi kéo nguồn vốn 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) tìm thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Chuẩn y thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu cơ nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đấy bổ sung tài chính chủ sở hữu, nâng cao cường khả năng tài chính, chuyên dụng cho cho chiến lược buôn bán của Bảo Việt.

Việc nâng cao cường đầu tư giữa 2 định chế tài chính bậc nhất của Việt Nam - Nhật Bản mang lại ích lợi chung cho cùng đồng những tổ chức, biểu đạt sự tin tưởng và hy vọng của nhà đầu cơ Nhật Bản vào thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của thị trường này đại quát, sự vững mạnh bền vững của Bảo Việt đề cập riêng. Thương vụ trở thành tâm điểm của thị phần bảo hiểm những ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi trội năm 2019.

Sự tham dự mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt thực hiện có hiệu quả chiến lược đã đề ra với trọng điểm là tăng trưởng thị phần phê duyệt nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng nhà sản xuất nguồn vốn - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nền kinh tế - phố hội.

Riêng ngành nghề bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường buôn bán đang trở nên càng ngày càng khó khăn khi Bảo Việt là đơn vị Việt Nam độc nhất khó khăn sở hữu 17 đơn vị nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cùng hưởng các trị giá với Sumitomo Life - 1 trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trước tiên của Nhật Bản có lịch sử vững mạnh trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt vững mạnh thị phần, khẳng định vị thế tổ chức đứng đầu trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam với bề dày 55 năm phát triển.

No comments:

Post a Comment