Thế giới căn hộ tốt: Bảo hiểm nhân thọ: liên tục những ca chi trả quyền lợi bảo hiểm hàng chục tỷ đồng

Wednesday, August 12, 2020

Bảo hiểm nhân thọ: liên tục những ca chi trả quyền lợi bảo hiểm hàng chục tỷ đồng

Chỉ trong vòng 3 tháng qua, thị phần bảo hiểm nhân thọ đã chứng kiến hai ca chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến hàng chục tỷ đồng cho một khách hàng.

3 tháng đầu năm 2020 BHNT đã chi trả quyền lợi bảo hiểm gần 7.000 tỷ đồng

gần đây, Chubb Life Việt Nam - 1 tổ chức bảo hiểm nhân thọ của Hoa Kỳ đã thông báo về trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm cho gia đình 1 khách hàng mang số tiền hơn 12 tỷ đồng, đặc biệt là việc đáp ứng được hoàn thành chỉ 1 tuần sau khi nhận được giấy má yêu cầu giải quyết lợi quyền bảo hiểm từ gia đình người dùng.

Trước ấy vào đầu tháng 5, Hanwha Life Việt Nam cũng thông báo về một trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm lên tới 21 tỷ đồng.

hai sự kiện này được các chuyên gia Đánh giá, sẽ mang những ảnh hưởng hăng hái gia tăng niềm tin của người dân vào thị phần bảo hiểm nhân thọ chỉ cần khoảng tới.

san sớt về trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm có trị giá lớn nhất của Chubb Life Việt Nam cho đến nay, đại diện doanh nghiệp cho biết, người mua N.V.H tham dự 3 hiệp đồng bảo hiểm mang tổ chức từ năm 2011 và năm 2014. Tháng 6/2020 cách đây không lâu, anh N.V.H không may mệnh chung do bệnh nan y.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử đại diện đến thăm hỏi, cổ vũ gia đình, đồng thời chóng vánh giải quyết quyền lợi bảo hiểm mang số tiền hơn 12 tỷ đồng.

tuy nhiên, những hợp đồng bảo hiểm mà anh N.V.H sắm cho 2 con của mình cũng được Chubb Life Việt Nam chi trả vào trương mục giao kèo số tiền 10 triệu đồng/hợp đồng vào ngày đáo niên hàng năm và miễn hoàn toàn các tầm giá bảo hiểm rủi ro, phí điều hành giao kèo cho tới khi các con của Cả nhà N.V.H tròn 22 tuổi. Đây sẽ là điểm tựa vốn đầu tư chắc chắn, đảm bảo cho ngày mai của gia đình anh N.V.H khi người cột trụ gia đình ko còn nữa.

Theo Con số của cơ quan quản lý về bảo hiểm, năm 2019, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã chi trả lợi quyền bảo hiểm xấp xỉ 23.000 tỷ đồng, tăng 17,2% so sở hữu năm 2018 (bao gồm chi trả trị giá hoàn lại, chi trả đáo hạn, sự kiện bảo hiểm).

Trong 3 tháng đầu năm 2020, tổng số tiền chi trả lợi quyền bảo hiểm của những tổ chức bảo hiểm nhân thọ ước đạt 6.669 tỷ đồng. Riêng Chubb Life Việt Nam, trong 15 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, hơn 28.700 gia đình Việt đã được đơn vị chi trả lợi quyền bảo hiểm, với tổng số tiền khoảng 1.380 tỷ đồng.

những trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm có trị giá lớn và các Thống kê chi trả số tiền bảo hiểm gia nâng cao hàng năm đã cho thấy niềm tin của người dân vào bảo hiểm càng ngày càng cao. Phổ quát người sẵn sàng dành một số tiền đáng nói hàng năm để tham dự các hiệp đồng bảo vệ cho bản thân và gia đình.

cùng lúc mang chiến lược nhiều hóa sản phẩm, tăng chất lượng nhà sản xuất và đặc biệt là sự minh bạch, chóng vánh trong giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng của những công ty bảo hiểm được Nhận định là những nhân tố xúc tiến sự tham dự bảo hiểm của người dân ngày một cao.

Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm ngày càng nâng cao

tới bây giờ, tỉ lệ người dân tham dự bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so với những nước trong khu vực và trên toàn cầu nhưng số liệu Báo cáo hàng năm cho thấy, tỉ lệ nay đang này đang gia nâng cao mỗi năm. Ví như năm 2014, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm là 6,3% trên dân số 90 triệu người thì tới năm 2019 đã tăng lên khoảng 11-12% trên khoảng sắp 100 triệu dân.

Theo san sớt của ông Ngô Trung Dũng- Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), “tính đến hết năm 2019, thị trường có khoảng 14,53 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đang có hiệu lực. Với những người tham gia vài hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, nên chúng tôi ước lượng có khoảng 11-12% người dân Việt Nam đang có giao kèo bảo hiểm nhân thọ”.

những Báo cáo Con số như trên cho thấy những tín hiệu đáng mừng của ngành bảo hiểm nhân thọ, lý giải về sự lớn mạnh này, phổ biến chuyên gia cho rằng nhận thức về bảo hiểm nhân thọ trong người dân càng ngày càng hăng hái hơn. Đa dạng người ý thức được tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ trong việc bảo vệ ngày mai tài chính của bản thân và gia đình.

ngoài ra, đời sống và thu nhập hộ gia đình càng ngày càng được nâng cao cũng là một trong những yếu tố hăng hái tạo đà lớn mạnh cho ngành bảo hiểm nhân thọ.

No comments:

Post a Comment